Friday, July 1, 2011

TÍNH CÁCH CỦA NHỮNG NGƯỜI THÍCH MÀU ĐỎ

Màu đỏ mang lại cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có người thích, có người ghét, nhưng tựu chung lại, tất cả đều đồng ý rằng: nếu thiếu màu đỏ, cuộc sống sẽ trở nên vô vị và nhạt nhẽo vô cùng.


 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà màu đỏ lại được xem như là màu “mạnh” , bởi lẽ những sự vật ẩn chứa sắc đỏ trong thiên nhiên đều là những sự vật mang tràn trề năng lượng (mặt trời, lửa, sao Hoả…). Đó là sự vật trong thiên nhiên, còn xét về khía cạnh con người, cho ta cảm nhận như thế nào khi thấy 1 đôi môi rực lửa hay 1 chiếc đầm dạ hội đỏ quyến rũ đến mê người ... nóng bỏng?, cuồng nhiệt?, đam mê?, đầy tràn sức sống ? hay sẵn sàng bùng nổ?. ...


 

Sắc đỏ ẩn chứa một nguồn năng lượng dạt dào, một thứ sinh khí đầy mê hoặc để khi nhìn vào chúng, ta cảm nhận sự lôi cuốn đến kỳ lạ chính bản thân mình. Đó cũng là cảm nhận chung của mọi người khi ở gần một chàng trai hay một cô gái mang “cá tính đỏ”.
 

Đã bao giờ bạn gặp một “cá tính đỏ chưa”? Và cảm nhận của bạn về họ là như thế nào? 

Riêng tôi, tôi muốn chia sẻ một chút về kinh nghiệm của mình.

“Cá tính đỏ” dường như là những tâm hồn hết sức bộc trực. Với họ, cuộc sống chỉ đơn giản là hãy sống hết mình, hãy trải nghiệm và khám phá những điều mình thích, mình ước mơ. Với “cá tính đỏ”, họ không có sự lẫn lộn về các cung bậc cảm xúc. Yêu là yêu, và ghét là ghét, họ sẵn sàng bày tỏ cảm nhận của mình cùng với mọi người, sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ thế giới chung quanh với một thái độ tích cực. Họ biết đâu là giới hạn của mình. Họ không cố gắng phá vỡ giới hạn đó, nhưng cố gắng hết mình để trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống của bản thân. “Cá tính đỏ” tuy giản đơn nhưng phức tạp, tuy phức tạp nhưng lại giản đơn. Cũng chính vì như thế mà “cá tính đỏ” được không ít người khen nhưng cũng lắm người bình phẩm.

Đã bao giờ bạn đừng trước một ngọn núi lửa hay được nhìn vào sâu bên trong lòng của nó chưa? Một ngọn núi lửa vẫn luôn âm ỉ cháy trong lòng đất. Nói là “âm ỉ”, nhưng thực ra sự “âm ỉ” ấy vẫn ẩn chứa một sức mạnh lớn lao có thể nung nóng cả đất đá ngàn năm. Và rồi đến một ngày, sự “âm ỉ” đó trở thành sự “ầm ĩ” khi tất cả cùng vỡ oà để hoà vào thế giới trên mặt đất. Sâu bên trong lòng đất, đó là “nham thạch”, và khi bùng nổ, nó vẫn là “nham thạch”. Dù ở đâu, “nham thạch” vẫn giữ đúng bản chất của mình, vẫn luôn nóng bỏng và rực lửa. 




Một “cá tính đỏ” cũng giống như một ngọn núi lửa vậy, cho dù “âm ỉ” hay “ầm ĩ”, đó vẫn là “cá tính đỏ”, vẫn luôn tràn nhiệt huyết, đầy nóng bỏng và đam mê cùng cuộc sống. Họ sống hết mình, sống nhiệt tình cùng mọi người chung quanh. Họ yêu thích cá tính của mình, và họ sẵn sàng thể hiện điếu đó. Cuộc sống của họ giống như câu nói LA DOLCE LA VITA, vẫn luôn cháy hết mình trong mỗi phút giây. 

Có khó không để bắt gặp một “cá tính đỏ”? 

Tui nghĩ là không. Hãy quan sát, và bạn sẽ thấy. Hãy để tâm hồn bạn cảm nhận được cái sôi nổi, niềm say mê cuộc sống và sự cuốn hút từ chính “cá tính đỏ” để nhận ra họ ở chung quanh bạn. 

Và….còn một cách cũng khá đơn giản thôi: hãy xem chung quanh mình có chàng trai, cô gái nào thích thời trang đỏ, đi xe đỏ không? Tui cá với bạn, những người đi xe đỏ chính là một “cá tính đỏ” đấy. Phải tậu cho mình một xế hộp đỏ thôi!

0 Comments:

Post a Comment

Bạn có ý kiến về vấn đề này như thế nào?
(What do you think about it?/ Qu'en pensez-vous?)

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog mình (✿ ♥‿♥)(♥‿♥ ✿)

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More