Cách làm seo chia làm 4 bước
Quy trình làm SEO được chia thành 4 mức (giai đoạn khác nhau)
- Nội dung không trùng lặp (đặc biệt quan trọng với các website mới).
- Có sự liên kết giữa các trang con.
- Cấu trúc URL thân thiện.
- Cấu trúc website rõ ràng, bot dễ truy nhập và crawl dữ liệu. Thiết lập điều hướng bots
- Thiết lập điều hướng người dùng, có sitemap cho cả bots và users
- Tối ưu hóa về code để hạn chế lỗi và giảm thời gian load trang web.
2. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa và làm SEO on-page
- Xác định mục đích làm website.
- Liệt kê các từ khóa muốn làm.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh để chọn từ khóa phù hợp.
- Viết bài và tối ưu hóa On-page: title, metas, URL, H1, H2,…
- Cân đối mật độ từ khóa trong bài viết, chỉ nên đưa tối đa 2-3 từ khóa chính trong 1 bài viết.
- Xử lý các liên kết nội bộ (internal links).
3. Link building (làm SEO off-page)
- Xây dựng chiến lược link building tự nhiên
- Ưu tiên làm các trang chất lượng và có sự liên quan nội dung trước
- Chú ý tới thuộc tính dofollow và nofollow của các trang đặt link (ưu tiên dofollow, hạn chế nofollow)
- Tạo anchor text link và alt tag cho ảnh
4. Làm SEO nâng cao ở các mạng xã hội, tương tác với người dùng
Việc làm SEO ở các mạng xã hội tuy không có hiệu quả trực tiếp cho
ranking từ khóa vì các link thường ở dạng nofollow nhưng lại có tác dụng
cực lớn trong việc tăng độ trust của website (một trong những yếu tố
quan trọng đánh giá website của Google)
5. Theo dõi, đánh giá kết quả, và điều chỉnh chiến dịch SEO
Học cách sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tools
để theo dõi các thông số trên website. Từ đó phát huy các điểm mạnh của
website và sửa chữa các lỗi phát sinh khi vận hành website.
1 Comments:
Làm được như 5 điều trên+ theo dõi cách đánh giá web của google sẽ là vô đối. www.thuvientructuyen.vn ủng hộ mình với nhé!
Post a Comment
Bạn có ý kiến về vấn đề này như thế nào?
(What do you think about it?/ Qu'en pensez-vous?)