Friday, August 5, 2011

Năng lực tài chính cá nhân của bạn đang ở mức nào?

rả lời được câu hỏi này là điều thật sự cần thiết đối với những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm và những gia đình trẻ. Việc quản lý, kiểm soát tài chính cá nhân đặc biệt là năng lực tài chính sẽ giúp các bạn đạt được những gì mình mong muốn một cách nhanh nhất.
Liệu bạn có thể tự trả lời ngay được câu hỏi trên hay những câu hỏi đại loại như tổng tài sản của bạn hiện nay khoảng bao nhiêu? Mỗi tháng bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền? Chi tiêu của bạn chủ yếu cho vấn đề gì?… Nếu bạn không trả lời được chúng, bạn rất cần thời gian cho việc thống kê lại tình hình tài chính của mình. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng một buổi tối là có thể có cái nhìn tổng quan về tình hình. Từ những thông tin đó bạn mới có cơ sở để tính toán tiếp mọi kế hoạch trong cuộc sống. Sau đây là 5 lợi ích bạn sẽ có được khi thực hiện việc kiểm soát năng lực tài chính cá nhân của mình:




1 – Việc này sẽ giúp bạn biết mình đang ở đâu trên con đường quản lý tài chính của mình. Kiểm soát tài chính cá nhân bằng cách ghi lại chi tiêu mỗi ngày, thu nhập hàng tháng, kiểm tra số dư tài khoản, giữ hoá đơn mua hàng là một thói quen tốt với các bạn trẻ. Một điều các bạn cũng biết rằng tất cả người thành đạt đều có thói quen này và chính nó giúp họ thành công trong cuộc sống.
2 – Thống kê, kiểm soát những thông tin thu nhập, chi tiêu sẽ giúp bạn lên những kế hoạch tài chính cụ thể. Kế hoạch đầu tiên là cắt giảm chi tiêu. Khi được kiểm soát, bạn sẽ tránh được tình trạng chi tiêu không kiểm soát, vuợt quá khả năng chi trả, dẫn đến tình trạng nợ cao đặc biệt là thẻ tín dụng (credit card). Credit card là một công cụ vừa rất tốt vừa rất xấu. Một mặt credit card giúp bạn quản lý chi tiêu, ứng trước tiền, thanh toán nhanh chóng, tiện dụng và hiệu quả. Nhưng khi không thanh toán được đúng hạn, nợ credit card sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính của bạn vì thường lãi suất sẽ rất cao so với các khoản vay khác và các ngân hàng sẽ tính thêm tiền phí thanh toán trễ. Bạn có thể sẽ phải chịu những hậu quả tài chính thật sự năng nề nếu không kiểm soát chi tiêu bằng credit card.
3 – Việc này còn giúp bạn biết được khả năng tài chính của mình, kiểm soát đựợc lượng tiền nhàn rỗi để có thể đầu tư  đúng cách (chúng ta sẽ nói về vấn đề này ở các phần sau). Bạn sẽ tự thiết kế doanh mục đầu tư phù hợp khả năng của mình. Rất nhiều người không kiểm soát nên để quên những khoản tiền mặt lớn trong ngân hàng mà không đem đầu tư và bỏ lỡ rất nhiều lợi nhuận. Hoặc ngược lại bạn đầu tư vượt quá khả năng của mình, khi thua lỗ ảnh hưởng nặng nề đến tài chính cá nhân cũng như những kế hoạch khác trong cuộc đời.
4 – Quản lý tài chính sẽ giúp bạn có kế hoạch dài hạn cụ thể cho những việc trọng đại như kết hôn, mua nhà, mua xe, hoặc là mua những vật giá trị lớn. Chúng ta biết đuợc khi nào mình có được chúng, làm thế nào có đuợc nó trong thời gian sớm nhất với chi phí hợp lý nhất. Mọi việc sẽ đều trong tầm kiểm soát của bạn.
5 – Cuối cùng, kiểm soát tài chính cá nhân sẽ giúp bạn tự tin hơn, lạc quan hơn, và thành công trong cuộc sống, công việc hay hoạt động đầu tư kinh doanh mỗi ngày. Khi chúng ta biết mình ở đâu thì chúng ta sẽ mau chóng về đến đích hơn những người khác.
Nhằm để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý này. Chúng tôi có cung cấp 2 công cụ:
_ Bảng cân đối – tài chính cá nhân
_ Bảng  thu chi – tài chính cá nhân
Hiện nay công cụ dừng ở mức dạng file excel, chúng tôi đang có kế hoạch nâng cấp thành phần mềm chuyên dụng cho các bạn. Bạn có thể đăng kí cho chúng tôi để có thể nhận được 2 công cụ này kèm theo hướng dẫn sử dụng cụ thể qua email.

Tải công cụ quản lý tài chính cá nhân

Nào chúng ta hãy cùng làm một bài kiểm tra toàn diện trước khi bắt tay vào việc nâng cao sức khoẻ tài chính cá nhân.
Chúc các bạn thành công.

0 Comments:

Post a Comment

Bạn có ý kiến về vấn đề này như thế nào?
(What do you think about it?/ Qu'en pensez-vous?)

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog mình (✿ ♥‿♥)(♥‿♥ ✿)

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More