Friday, June 18, 2010

Chấm điểm năng lực bản thân

Có những lúc bạn muốn tự đánh giá xem bạn cần phải nỗ lực hơn ở điểm nào phải không? Những nhận định trong phần sau bài tự đánh giá bản thân sẽ giúp bạn nhận biết những hành vi cụ thể nào đã cản trở sự phát triển và thăng tiến của bạn. Bây giờ, bạn hãy dành thời gian hoàn thành bản tự đánh giá bản thân. Sau khi hoàn thành, bạn hãy đọc hướng dẫn để tự định hướng con đường đi đến thành công của mình nhé !
Tự chấm điểm cho những nhận định dưới đây theo ba mức độ đã cho sẵn. Bạn hãy thật trung thực và cân nhắc kĩ lưỡng trong từng tình huống.

1 điểm = Hiếm khi đúng

2 điểm = Thỉnh thoảng đúng
3 điểm = Hầu như luôn luôn đúng


1. Tôi không ngần ngại phá vỡ các quy tắc thông thường nếu việc này mang lại kết quả tốt đẹp.
2. Tôi không phiền lòng nếu có người không ưa thích tôi mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.
3. Tôi luôn đề ra mục tiêu hoàn thành công việc hàng ngày.
4. Tôi có thể nói về đóng góp của mình cho công ty trong khoảng 30 giây hoặc ít hơn.
5. Mỗi khi đưa ra một thông điệp nghiêm túc, tôi không bao giờ mỉm cười vì nụ cười có thể làm giảm tầm quan trọng của vấn đề.
6. Mỗi khi có ý kiến, tôi luôn thẳng thắn nói ra thay vì thể hiện ý kiến đó dưới dạng một câu hỏi.
7. Tôi nghe thấy nhiều lời nhận xét không hay về mình và tôi sẵn sàng để người khác biết rằng tôi không quan tâm đến nhận xét của họ.
8. Tôi không chấp thuận bị khiển trách hay chịu trách nhiệm về lỗi lầm do người khác gây ra.
9. Tôi không phải là người hay nói lời xin lỗi khi phạm phải lỗi lầm nhỏ.
10. Tôi sẵn sàng thương thảo về một thời hạn chót thực tế hơn cho một dự án mỗi khi cấp trên giao cho tôi dự án có thời hạn chót không hợp lí.
11. Nếu người khác không nhận ra việc làm thực sự xuất sắc của tôi, tôi sẽ giúp họ nhận ra điều đó.
12. Mỗi khi ngồi ở bàn hội thảo, tôi thường đặt khuỷu tay lên bàn và chống cằm lên bàn tay.
13. Tôi cảm thấy thoải mái hơn nếu im lặng.
14. Tôi tin rằng tôi cũng thông minh như nhiều người khác.
15. Tôi luôn kiên định bảo vệ những gì mình tin tưởng, ngay cả khi tôi biết rằng niềm tin đó khiến người khác khó chịu hoặc không vui.
16. Tôi không thích chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân ở công sở.
17. Trước khi bắt tay vào công việc, tôi luôn đề ra kế hoạch cụ thể để hoàn thành công việc được giao.
18. Tôi luôn chủ động tìm kiếm dự án mới sẽ giúp tôi phát huy khả năng của mình.
19. Tôi để kiểu tóc phù hợp với độ tuổi và chức vụ của mình.
20. Tôi luôn nói rõ ràng và chính xác.
21. Nếu cấp trên đề nghị tôi ghi chép lại thông tin trong nhiều hơn một buổi họp, tôi biết cách khéo léo từ chối lời đề nghị đó.
22. Tôi không cảm thấy có lỗi nếu những ưu tiên hàng đầu của tôi khiến tôi không thể ủng hộ một người nào đó.
13. Tôi không chú ý đến việc liệu lời nói của tôi có làm người khác khó chịu không.
24. Tôi luôn tìm kiếm sự ủng hộ của những người tôi đặc biệt chú ý hoặc quan tâm đến.
25. Tôi tự nguyện hoàn thành những công việc giúp tôi có cơ hội thể hiện khả năng với ban lãnh đạo.
26. Tôi quan tâm đến việc đeo thêm phụ kiện sao cho phù hợp với quần áo.
27. Giọng nói của tôi to và rõ ràng.
28. Nếu ai đó cư xử chưa đúng mực với tôi, tôi sẵn sàng thể hiện thái độ và cảm nhận của tôi trước cách ứng xử của họ.
29. Mỗi ngày tôi đều dành thời gian trò chuyện cởi mở với đồng nghiệp.
30. Tôi không ngần ngại đề nghị được tăng lương nếu tôi nghĩ mình xứng đáng.
31. Mặc dù có bận rộn, tôi vẫn cố gắng tham dự những buổi họp mà tôi có cơ hội thể hiện khả năng của mình.
32. Ít nhất là mỗi tháng một lần, tôi đề nghị bạn bè, đồng nghiệp nhận xét về tôi.
33. Tôi ăn mặc vì công việc tôi muốn có thay vì công việc tôi đang có.
34. Tôi không sử dụng từ hạn định (như thể loại, dạng như… và những thứ tương tự như vậy)
35. Tôi là một trong số những người đầu tiên phát biểu trong các buổi họp.
36. Nếu tôi không thực sự tin tưởng lời nói của người nào đó, tôi sẵn sàng đặt thêm câu hỏi để đánh giá tính chính xác trong lời nói đó.
37. Tôi luôn sẵn sàng bắt tay thật chặt để thể hiện tôi là một người rất nghiêm túc trong công việc.
38. Tôi không bao giờ huỷ kế hoạch cá nhân vì công việc.
39. Trong một cuộc họp, nếu người khác lặp lại ý tưởng tôi đã diễn đạt, tôi biết khéo léo nhắc nhở họ rằng tôi đã đề cập vấn đề đó.
40. Tôi không tô son hoặc chải đầu ở nơi công cộng.
41. Tôi nói năng từ tốn và tận dụng thời gian tối đa để thể hiện quan điểm riêng một cách rõ ràng.
42. Tôi biết tự biện hộ cho mình.
43. Tôi không phải xin ý kiến cấp trên mỗi khi chi tiền của công ty vào những việc tôi cho là thích đáng.
44. Nơi làm việc của tôi rất gọn gàng và ngăn nắp.
45. Tôi không cho phép người khác lãng phí thời gian của tôi tại công sở.
46. Mỗi khi đồng nghiệp thừa nhận tôi đã xuất sắc hoàn thành công việc, tôi sẵn sàng để Giám đốc thấy được thành tích đó.
47. Tôi luôn nhìn thẳng vào mắt người khác trong lần gặp đầu tiên.
48. Tôi biết nghĩa của từ ROI (Return on investmetn – Lợi tức đầu tư)
49. Tôi biết tôi có thể làm tốt công việc mình đang làm.

KẾT QUẢ
1.Cách làm : Câu 1,8,15,22,29,36,43
2.Cách hành động : Câu 2,9,16,23,30,37,50
3.Cách suy nghĩ : Câu 3,10,17,24,31,38,51
4. Quảng bá hình ảnh bản thân : Câu 4,11,18,25,32,39,52
5.Diện mạo : Câu 5,12,19,26,33,40,53
6.Cách nói năng : Câu 6,13,20,27,34,41,54
7.Cách ứng xử : Câu 7,14,21,28,35,42,55
–> Điểm mỗi mục –> Tổng điểm [ Cái nào ít điểm thì biết tập trung phát triển nó ]

Nếu tổng số điểm bạn đạt được là:


49-87:
Bạn là người dễ hòa nhập nhưng chính khả năng dễ dàng thích nghi này khiến bạn khó đạt được mục tiêu sự nghiệp. Bạn cần quan tâm hơn nữa đến những nhận định mà bạn chỉ cho điểm 1 bởi đó là những hành vi ngầm huỷ hoại sự nghiệp của bạn.
88-127: Bạn có thể tự tạo ra một sự thay đổi nho nhỏ. Bạn nên tập trung hơn vào những lĩnh vực mà bạn vẫn gặp phải khó khăn khi muốn thay đổi. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy một sự thay đổi nho nhỏ cũng có thể tạo nên thành công lớn.
128-149: Bạn rất xuất sắc khi có cách ứng xử đối lập với cách ứng xử khuôn mẫu bạn học được từ khi còn là một người trẻ. Bạn nên tiếp tục duy trì khả năng này bởi chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều thành công vang dội.
LOIS P. FRANKEL

0 Comments:

Post a Comment

Bạn có ý kiến về vấn đề này như thế nào?
(What do you think about it?/ Qu'en pensez-vous?)

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog mình (✿ ♥‿♥)(♥‿♥ ✿)

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More